สีและความหมายหยก

 หยกสีเขียว
เป็นสีได้รับความนิยมมากที่สุด ตั้งแต่โทนเขียวอ่อนจนถึงเขียวเข้มทุกโทน สีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยและความมั่งคั่ง เงินทองไหลมาเทมา เป็นสีแห่งความผ่อนคลาย ทำให้จิตใตสงบ หยกเขียวที่มีราคาแพงที่สุดและถึงว่าสีสวยที่สุดคือ “ หยกสีเขียวจักรพรรดิ์ “ และต้องเป็นชนิดของหยกเจดไดด์เท่านั้น

 หยกสีม่วง
เป็นสีที่ได้รับความนิยมลองลงมาจากหยกสีเขียว ตั้งแต่ม่วงอ่อนจนถึงม่วงลาเวนเดอร์เป็นสัญลักษณ์แห่งความเพียบพร้อมในทุกๆด้าน และมีพลังในการรักษาอารมณ์ที่เจ็บปวด ทั้งอดทนอดกลั้น ต่อปัญหาต่างๆและมีความสุขตลอดเวลา

 หยกสีดำ หรือ สีเทา
หยกสีดำและสีเทา เป็นสีแห่งความอมตะ มีพลังต้านพลังด้านลบสูง หรือสิ่งที่ไม่ดีมาสู่เจ้าของหยก และความร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

 หยกสีแดง
โทนสีแดงและสีน้ำตาลช่วยกระตุ้นการมีชีวิตชีวาส่งเสริมพลังงานมีผลในกายเสริมสร้างเซลล์ใหม่ๆในร่างกาย ช่วยลดความโกรธและความเครียดได้เป็นอย่างดี

 หยกสีขาว
เกี่ยวกับความโขคดี ความบริสุทธ์ และความมีอายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง

 หยกสีเหลือง หรือหยกน้ำผึ้ง
เป็นสีแห่งพลังงานและความีชีวิตชีวา ก่อให้เกิดความทรงจำและความระลึกถึง ความอบอุ่นบ่งบอกถึงการติดต่อสัมพันธ์ รวมถึงเป็นสีที่ช่วยให้สามารถจำปนกแจกแจงได้ว่าสิ่งใดถูกสิ่งใดผิด

 หยกสีฟ้าแกมเขียว
สีฟ้าแกมเขียวเป็นสัญลักษณ์แห่งคสามสงบ ทำให้เกิดความสุขภายในจิตใจ ไม่ว้าวุ่น

 หยกสีฮกลกซิ่ว
คือหยกที่ มี 3 สีภายในวงเดียวกันอย่างชัดเจน เด่นในเรื่อง โชคลาภ วาสนา และอายุยืน ความเจริญในชีวิตที่มากยิ่งๆขึ้น ถือเป็นสีหยกที่ได้รับความนิยมใกล้เคียงกับหยกสีเขียว

 หยกกินบ่อเสี้ยน 
ตามตำรา กินใช้ไม่มีวันหมด เป็นหยกที่มีลักษณะ คือ มี 2สี อยู่ในวงเดียวกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้